ASL hợp tác với RYOBI góp phần khép kín chuỗi Logistics của Việt Nam

09/05/2019 8:03 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 9/5, Công ty CP Giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL) và tập đoàn Ryobi Holdings (RYOBI), Nhật Bản đã ký kết hợp tác đầu tư mở rộng thị trường, cung cấp chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

ASL và Ryobi tin tưởng sự hợp tác giữa hai công ty sẽ góp phần giảm chi phí cho các doanh nghiệp, khép kính chuỗi logistics Việt Nam, nâng năng lực cạnh tranh của hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng thị trường logistics trong và ngoài nước, Công ty CP Giao nhận vận tải Mỹ Á - một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế, dịch vụ giao nhận, khai thuê hải quan và vận chuyển nội địa hàng đầu tại Việt Nam đã triển khai hợp tác đầu tư với tập đoàn Ryobi Holdings chuyên về cung ứng lạnh (Cold Stogare Chain), cung cấp dịch vụ bảo quản và vận chuyển hàng đông lạnh.

Theo thỏa thuận, ASL và RYOBI tập trung mở rộng thị trường, cung cấp chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á, tạo ra chuỗi dịch vụ logistics khép kín chất lượng cao. Trong đó, RYOBI triển khai mở rộng chuỗi cung ứng lạnh đến các nước Đông Nam Á và ASL sẽ thực hiên vai trò nòng cốt vận chuyển đưa hàng hóa vào lưu trữ tại kho hàng lạnh của RYOBI.

Sự hợp tác giữa ASL và RYOBI, với định hướng mang lại chuỗi cung ứng ngày càng toàn diện cho hoạt động xuất nhập khẩu. Đây được coi là một trong các giải pháp nâng cao năng lực xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản và giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông NamÁ. 

Đánh giá về sự hợp tác giữa hai bên, bà Võ Thị Phương Lan, Tổng Giám  đốc ASL cho rằng, với kinh nghiệm hơn 100 năm kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, kho và công nghệ quản lý hiện đại của Ryobi, cùng với sự năng động và am hiểu thị trường nội địa của đội ngũ nhân viên ASL, sự hợp tác giữa ASL và  Ryobi sẽ góp phần giảm chi phí cho các doanh nghiệp và ngành dịch vụ logistics Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa xuất nhâp khẩu của Việt Nam. 

ASL có thế mạnh về  vận chuyển đa phương thức nội địa và quốc tế; giao nhận vận chuyển quốc tế bằng đường biển và đường hàng không trong đó có dây chuyền kho lạnh. Trong khi đó, Tập đoàn Ryobi đã có hơn 100 năm phát triển và đóng vai trò hàng đầu trong các dịch vụ giao thông công cộng tại Nhật Bản. Hiện tại Ryobi đã có hơn 50 công ty con với gần 9.400 nhân viên trên toàn thế giới.

Năm 2015, tập đoàn Ryobi thành lập Ryobi Việt Nam tại TPHCM và đã triển khai hoạt động hệ thống kho bãi với tổng diện tích 24.000 m2, bao gồm kho mát và kho lạnh tại khu công nghệ cao Quận 9, TPHCM. 

Thống kê của ngân hàng thế giới chỉ số LPI (Logistics Performance Index) năm 2018, Việt Nam đang xếp thứ 39/160 quốc gia, một số tiêu chí được đánh giá xếp hạng là năng lực logistics và cơ sở hạ tầng. Chỉ số này trong năm 2019 dự kiến sẽ tăng trưởng cao hơn khi hệ thống cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin cho công nghiệp logistics ngày càng mở rộng và đầu tư phát triển.

Còn theo Hiệp hôi Thủy sản Việt Nam (VASEV), năm 2018, giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 8,9 tỷ đô la Mỹ (chiếm 4-5% GDP cả nước). Tuy nhiên, việc chế biến, bảo quản và vận chuyển còn nhiều khó khăn và chi phí còn cao. Cụ thể, lĩnh vực cần tập trung cải thiện đó là dịch vụ logistics và dây chuyền kho lạnh.

Minh Thi

Top