Các siêu thị tại TPHCM đảm bảo 5K và giảm giá mạnh các sản phẩm từ ngày 1/10

30/09/2021 7:00 PM

(Chinhphu.vn) - Không chỉ tập trung để đảm bảo nguồn hàng phục vụ an toàn cho người tiêu dùng mà từ ngày 1/10 nhiều siêu thị tại TPHCM tập trung giảm giá mạnh các sản phẩm.

Saigon Co.op sẽ triển khai đợt khuyến mãi giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm và nhiều chương trình “siêu ưu đãi” khác. Ảnh: VGP/Lê Nguyễn.

Saigon Co.op giảm giá mạnh hơn 11.000 sản phẩm

Đón đầu cho nhu cầu mua sắm của người dân khi nới lỏng giãn cách từ 1/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile trên cả nước sẽ triển khai đợt khuyến mãi giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm và nhiều chương trình “siêu ưu đãi” khác.

Trong tháng 10/2021, Saigon Co.op thực hiện chương trình khuyến mãi đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc thời trang và nhóm đồ dùng nhà bếp. Đặc biệt, trong đợt này, nhóm thực phẩm tươi sống có tỉ lệ giảm giá lên đến 50%, cao nhất trong những tháng qua, nhất là đối với các mặt hàng thường xuyên tăng giá trên thị trường.

Cụ thể, Saigon Co.op sẽ luân phiên giảm giá từ 20-50% các mặt hàng rau củ, trái cây như bắp cải trắng, bí đỏ, mướp hương, dưa lưới vàng, ổi Đài Loan, tôm thẻ, tôm càng, cá basa không đầu, phi lê cá basa, đùi gà, sườn heo…; đặc biệt, nhóm trứng gia cầm dù đang có giá bán tốt nhất thị trường cũng tham gia giảm giá trung bình từ 15-20%; ngoài ra, còn có các mặt hàng giá tốt trong chương trình “giải cứu nông sản” của Saigon Co.op như chôm chôm giống Java của Bến Tre, bơ booth Cư M’gar….  

Riêng nhóm hàng thực phẩm đóng gói, bánh, kẹo, nước giải khát, tăng lực… ngoài thực hiện giảm giá từ 30-50%, còn có chương trình “Mua hàng tặng kèm quà” hấp dẫn.

Nhằm chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Saigon Co.op còn thực hiện giảm giá hấp dẫn nhóm hàng mỹ phẩm, may mặc, hộp quà tặng mỹ phẩm, khuyến mãi theo combo… với thông điệp “Nhất phải khỏe, nhì luôn tươi”.

Đối với các nhóm hàng đồ dùng, hóa phẩm, may mặc, hàng nhãn riêng, tại Saigon Co.op còn có chương trình “Giá sốc giảm tận gốc” và “Mua nhiều ưu đãi lớn”, hay mua hàng “siêu ưu đãi” theo trị giá hóa đơn…

Nhiều chương trình chăm sóc khách hàng thành viên Saigon Co.op cũng được tung ra. Chẳng hạn, chương trình “Thứ 3 thả ga tích điểm”, “Ngày đẹp ưu đãi nhân đôi”, hay tặng ngay 01 phiếu mua hàng 50.000 đồng (mua các sản phẩm thuộc ngành hàng phi thực phẩm) dành cho khách hàng đăng ký mới chương trình Khách hàng thành viên của Saigon Co.op. 

Đa số nhân viên thuộc hệ thống bán lẻ Satra đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid. Ảnh: VGP/Lê Nguyễn.

Cũng như saigon Co.op, từ ngày 1/10 đến ngày 15/10, hệ thống bán lẻ Satra thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) cũng đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 28% các mặt hàng như gạo, mì gói, nước rửa tay, sữa tắm, tương ớt, hạt nêm, sữa chua, sữa tươi.. Đặc biệt, đối với nước giặt nhãn hàng riêng Satra, tỉ lệ giảm giá lên đến 69%.

Ngoài ra, tại Satramart Siêu thị Củ Chi, từ ngày 1/10 đến ngày 17/10, rất nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm, thời trang, gia dụng, thực phẩm giảm từ 3% đến hơn 50%.

Tuân thủ 5K và đảm bảo nguồn hàng

Đại diện, hệ thống bán lẻ Satra (bao gồm Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi và chuỗi các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) sẽ mở cửa hoạt động từ 7h đến 21h hằng ngày. Ngoài ra, khách hàng có thể mua hàng thông qua các ứng dụng đặt hàng như Be, Zalo, G1-mart hoặc điện thoại trực tiếp vào số điện thoại Chăm sóc khách hàng của các siêu thị, đường dây nóng của các cửa hàng Satrafoods.

Bên cạnh đó, nhằm mục tiêu đảm bảo an toàn cho khách hàng, tại các siêu thị, cửa hàng Satrafoods sẽ mở cửa phục vụ khách hàng từ ngày 1/10 trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo an toàn chống dịch khi khách đến mua sắm.

Theo đó, khách hàng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng như có thẻ xanh COVID theo quy định, kiểm tra mã QR, tuân thủ nguyên tắc 5K… Tại các siêu thị, số lượt người vào mua sắm tại một thời điểm là từ 10 đến 15 người, còn đối với cửa hàng Satrafoods là từ 5 đến 10 người/lượt, tùy theo quy mô, diện tích.

Đa số nhân viên thuộc hệ thống bán lẻ Satra đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19; sử dụng nước rửa tay sát khuẩn được trang bị tại cửa ra/vào trước khi vào vị trí làm việc, liên hệ giao dịch; thực hiện khai báo y tế hằng ngày theo đúng quy định bằng hình thức quét mã QR; tổ chức tự xét nghiệm covid-19 định kỳ theo quy định của cơ quan Y tế…

Đối với việc cung cấp hàng hóa, nhất là các sản phẩm thực phẩm tươi sống, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, đơn vị thành viên của SATRA, một trong những nhà nhà cung cấp chính cho hệ thống bán lẻ Satra, có khả năng cung ứng khoảng 80 tấn/ngày. Đối với các mặt hàng còn lại, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm, hệ thống bán lẻ Satra cũng đã chủ động tăng lượng hàng hóa với nhiều chủng loại, tiến hành sắp xếp kho bãi nhằm tối ưu hóa khối lượng lưu trữ cũng như không ngừng tìm kiếm, đàm phán với các nhà cung cấp mới nhằm đa dạng hóa nguồn hàng cũng như không để đứt gãy nguồn cung.

Cũng từ ngày 1/10, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, đơn vị quản lý Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Bình Điền, sẽ thực hiện theo lộ trình, tăng số ô vựa hoạt động hằng đêm tại chợ từ 20 ô vựa lên 40 ô vựa với khả năng cung cấp khoảng 300 tấn hàng hóa hằng ngày cho khu vực TPHCM.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao hơn do một thời gian dài giãn cách, theo Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart, bà Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, sau ngày 1/10, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op sẽ mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường theo quy định của lãnh đạo thành phố và phục vụ khách có thẻ xanh trên các ứng dụng y tế hiện hành. Song song đó, tiếp tục phát huy các kênh bán hàng online một cách hiệu quả và tổ chức, sắp xếp đội ngũ giao hàng để cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng nhanh nhất có thể.

Đặc biệt, các siêu thị trực thuộc Saigon Co.op vẫn phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo yêu cầu của địa phương; tuân thủ 5K; kiểm soát, phân luồng khách hàng vào siêu thị hợp lý, đảm bảo quy định giãn cách và quan tâm vận động, tranh thủ sự đồng thuận, hợp tác của người dân, các đối tác… cùng chung tay thực hiện tốt các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch để chuyển đổi thành công sang trạng thái “bình thường mới”.

Lê Nguyễn

 

Top