DN đồ gỗ và nội thất Việt Nam tham gia Tuần lễ thiết kế Milan 2024

20/04/2024 12:01 PM

(Chinhphu.vn) - Từ 16-21/4, gian hàng quốc gia Vietnam Pavilion tại Milan Design Week do Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) và Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (Hawa) tổ chức mở cửa và đón khách tham quan.

DN đồ gỗ và nội thất Việt Nam tham gia Tuần lễ thiết kế Milan 2024- Ảnh 1.

Đại sứ Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng chúc mừng ITPC cùng Hawa đã có những bước đi đầu tiên thành công khi đưa hàng Việt Nam vào sân chơi thiết kế & thương hiệu của ngành nội thất tại Tuần lễ thiết kế Milan 2024. Ảnh: VGP/HA

Hòa chung với chủ đề Materia Natura (vật liệu thiên nhiên) của Tuần lễ thiết kế Milan 2024, Vietnam Pavilion được tạo thành từ hơn 400 module gỗ kết hợp vật liệu mây tự nhiên truyền thống của Việt Nam, được "nén" một cách hiệu quả và nở rộ ra thành một không gian trưng bày đầy màu sắc và sáng tạo. 

Ứng dụng các vật liệu tự nhiên truyền thống, thân thiện với môi trường, dưới góc nhìn sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư, nhà thiết kế Việt Nam đã nêu bật được sự đa dạng của vật liệu tự nhiên tạo nguồn cảm hứng và thông điệp bền vững cho không gian trưng bày của Vietnam pavilion.

Những sản phẩm đoạt giải thưởng cao từ giải thưởng thiết kế đồ gỗ Hoa Mai 2023 - 2024, các bộ sưu tập nội thất được tuyển chọn từ những nhà sản xuất nội thất Việt Nam, cùng với những sản phẩm mỹ nghệ, quà tặng tinh xảo được làm thủ công từ bàn tay của những nghệ nhân, thợ lành nghề Việt.

Các sản phẩm được sắp đặt vào các không gian một cách hợp lý để tạo những dấu ấn riêng cho mỗi bộ sưu tập và mang đến hài hòa tổng thể cho cả không gian trưng bày.

Đáng chú ý, ngày 18/4, sự kiện "Networking" tại gian hàng Vietnam Pavilion, các doanh nghiệp (DN) đã vinh dự đón tiếp Đại sứ Việt Nam tại Italia Dương Hải Hưng cùng với đoàn đại biểu đã đến thăm gian hàng và gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp, đại biểu đến từ các nước.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Dương Hải Hưng chúc mừng ITPC cùng Hawa đã có những bước đi đầu tiên thành công khi đưa hàng Việt Nam vào sân chơi thiết kế & thương hiệu của ngành nội thất, mà Milan là nơi hội tụ các thương hiệu lớn và là nơi các nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới tìm đến. 

Bên cạnh đó, Đại sứ Dương Hải Hưng khuyến khích các DN chú trọng phát huy năng lực cạnh tranh thông qua việc hợp tác tốt với các nhà mua hàng thiết kế tại Italia và châu Âu để thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu, cũng như các thị trường khác. "Để ngành gỗ có thể đi vào phân khúc cao hơn, cần đầu tư lớn và bài bản. Chỉ cần tự tin là DN Việt Nam có thể làm được", ông Hưng nhấn mạnh.

DN đồ gỗ và nội thất Việt Nam tham gia Tuần lễ thiết kế Milan 2024- Ảnh 2.
DN đồ gỗ và nội thất Việt Nam tham gia Tuần lễ thiết kế Milan 2024- Ảnh 3.

Nhiều khách hàng tham quan gian hàng quốc gia Vietnam Pavilion tại Milan Design Week . Ảnh: VGP/HA

Việt Nam được biết đến như một cường quốc về sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ nội thất với kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Theo số liệu từ Tổng Cục Hải quan, 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước tính đạt 3,4 tỷ USD, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ ước tính đạt 2,3 tỷ USD, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Với lần xuất hiện này tại Milan Design Week bằng sự đầu tư nghiêm túc và bài bản từ công tác thiết kế dàn dựng không gian trưng bày cho đến việc tuyển chọn sản phẩm là những bước đi chắc chắn, từng bước đưa những giá trị sáng tạo của ngành nội thất và mỹ nghệ Việt Nam bước vào những sân chơi quốc tế bằng thực lực và tiềm năng, tạo động lực phát triển, góp phần đưa ngành gỗ và mỹ nghệ Việt Nam chuyển đổi từ sản xuất gia công (OEM) sang phát triển sản phẩm có thiết kế riêng (ODM) để nâng cao giá trị sản phẩm Made in Việt Nam.

H.Anh

Top