Đưa hàng trăm nông đặc sản tỉnh Bình Thuận tới gần người tiêu dùng TPHCM

22/04/2024 4:43 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 22/4 tại TPHCM đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” do Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức.

Đưa hàng trăm nông đặc sản tỉnh Bình Thuận tới gần người tiêu dùng TPHCM- Ảnh 1.

Ông Biện Tấn Tài, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận. Ảnh: VGP/LA

Đây là một trong những hoạt động cụ thể hoá chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM với một số địa phương vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, trong đó có tỉnh Bình Thuận.

Thông qua Chương trình "Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024" kéo dài từ 22 -28/4/2024 tại Showroom xuất khẩu số 92-96, Nguyễn Huệ, Quận 1, TPHCM, Ban tổ chức sẽ giới thiệu đến các đơn vị phân phối, doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu, đặc biệt người dân TPHCM những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP đặc sắc, tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận.

Ông Biện Tấn Tài, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận, thông tin: Tỉnh Bình Thuận hiện có 128 sản phẩm đạt chuẩn OCOP; trong đó, có 94 sản phẩm 3 sao, 32 sản phẩm 4 sao và 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao và 60 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Tham gia "Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024" có 21 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận với 188 sản phẩm rất phong phú và đa dạng, từ miền biển, hải đảo đến các vùng đồng bằng, miền núi gắn với lợi thế của tỉnh như: nước mắm, sản phẩm chế biến từ thủy sản, sản phẩm chế biến từ thanh long, sản phẩm từ yến và các sản phẩm chế biến từ nông sản khác.

Ông Biện Tấn Tài cho rằng, tuần lễ cơ hội lớn để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp đối tác tại TP. Hồ Chí Minh nhằm phát triển mở rộng thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

Phát biểu tại sự kiện khai mạc, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC cho biết, với vai trò là một đầu tàu kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới nên TPHCM tích cực chủ động hợp tác, liên kết vùng, tạo điều kiện phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, giúp mở rộng không gian phát triển của Thành phố, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Thành phố cùng các tỉnh trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

Trong những năm qua, chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM và một số địa phương vùng Duyên hải Nam Trung Bộ đã đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực như đầu tư, thương mại, du lịch, y tế, giáo dục đào tạo… Riêng đối với tỉnh Bình Thuận, TPHCM luôn đánh giá cao tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Thuận và mong muốn thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế xã hội với tỉnh Bình Thuận - địa phương có vị trí "cầu nối" giữa các vùng Đông Nam Bộ - Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, nằm liền kề với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều thế mạnh trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản chất lượng cao, gắn với định hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, có hệ sinh thái phát triển bền vững.

Đưa hàng trăm nông đặc sản tỉnh Bình Thuận tới gần người tiêu dùng TPHCM- Ảnh 2.

Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận với các doanh nghiệp, nhà phân phối của TPHCM. Ảnh: VGP/LA

Trong khi TPHCM là một thị trường tiêu thụ lớn với trên 10 triệu dân, có hệ thống phân phối phát triển và là cửa ngõ kết nối giao thương với quốc tế, một trung tâm sản xuất và xuất khẩu với nhiều doanh nghiệp đầu mối chế biến xuất khẩu nên TPHCM sẵn sàng hỗ trợ, kết nối giao thương cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương, đặc biệt đối với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Bình Thuận.

Trong khuôn khổ của tuần lễ, hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận với các doanh nghiệp, nhà phân phối của TPHCM sẽ được tổ chức nhằm tìm kiếm đầu ra trong thị trường nội địa cho các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Bình Thuận.

Theo đánh giá của các DN sản xuất các sản phẩm OCOP, nhờ sự hỗ trợ của Chính phủ và các tỉnh, thành trong quảng bá, xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng ngày càng tiếp cận tốt hơn với khách hàng, người tiêu dùng ở khu vực thị trường lớn trong nước và cả xuất khẩu.

Anh Lê

Top