Liên kết để phát triển du lịch bền vững

09/08/2019 8:26 AM

(Chinhphu.vn) - Vào ngày 6/9 tới đây, sự kiện “Sắc màu hội tụ - doanh nhân du lịch Việt Nam 2019” sẽ được tổ chức tại TPHCM với sự tham dự của gần 1.000 lãnh đạo, CEO các công ty kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.

Nhiều hợp đồng hợp tác được ký kết trong sự kiện hội tụ doanh nhân du lịch Việt năm 2018 - Ảnh:VGP/Linh San

Năm 2018, sự kiện Hội tụ doanh nhân du lịch Việt lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM đã gặt hái được rất nhiều thành công. Ngay trong sự kiện, đã có 20 hợp đồng hợp tác được ký kết giữa các đơn vị lữ hành, với tổng giá trị lên tới gần 100 tỉ đồng.

Tiếp nối thành công đó, năm nay, sự kiện “Sắc màu hội tụ - Doanh nhân du lịch Việt Nam” tiếp tục được tổ chức như một diễn đàn thương mại du lịch uy tín, góp phần tăng cường hợp tác, đẩy mạnh giao thương giữa các công ty lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng... trong và ngoài nước.

Đáng chú ý, với thông điệp “Đối thủ trở thành đối tác, thông qua đối thoại”, sự kiện năm nay lần đầu tiên đánh dấu sự đồng hành, kết nối, liên minh của 4 hiệp hội, câu lạc bộ những người làm du lịch tại TPHCM là: CLB Lữ Hành Hà Nội Unesco, Diễn đàn Doanh nghiệp du lịch vừa & nhỏ Việt Nam (VTF), Hội Lữ hành G7, Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC) và các Hội, CLB Liên Kết.

Việc cả 4 hiệp hội, câu lạc bộ này cùng đồng hành trong vai trò ban tổ chức sự kiện “Sắc màu hội tụ - Doanh nhân du lịch Việt Nam 2019” nhằm truyền đi thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm xây dựng một môi trường du lịch chuyên nghiệp, chất lượng hơn.

Theo ông Trần Lê Bảo Châu - CEO Mekong Hometown - Chủ tịch VTF Việt Nam: “Trong ngành du lịch các đơn vị bán cùng sản phẩm dịch vụ nên việc trở thành đối thủ rất phổ biến tuy nhiên trong xu hướng hiện tại ngành du lịch trở thành thế giới phẳng nhờ các kênh kết nối, các đối thủ dần trở thành đối tác thông qua đối thoại và làm gia tăng giá trị của chuỗi cung ứng. Sự kiện kì này là dịp tương tác đầy “sắc màu” của các doanh nhân trong ngành du lịch Việt Nam”.

Còn theo ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng - Tổng giám đốc công ty TNK Travel: “Việc hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch là xu thế tất yếu để chuyên môn hoá, giảm giá thành, nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời chia sẻ khách, chia sẻ lợi nhuận, cũng như những khó khăn trong ngành du lịch. Từ đó, dẫn tới đẩy mạnh việc kết nối tour, tăng tuyến điểm, tăng lượng khách và tăng hiệu suất kinh doanh du lịch, mở rộng không gian, làm cho ngành du lịch phát triển bền vững”.

Trọng tâm của sự kiện là buổi hội thảo Business Matching kết nối kinh doanh, sẽ được tổ chức chuyên nghiệp với sự tham gia của nhiều đại diện doanh nghiệp du lịch trong và các đối tác nước ngoài.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Tổng Giám đốc Công ty Saco Travel kỳ vọng: “Tại sự kiện, các vấn đề về tour du lịch mới, thủ tục cấp visa, chính sách ưu đãi… cho các công ty du lịch trong nước khi đưa khách tới các nước trong khu vực Đông Nam Á, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Newzealand sẽ được đưa ra bàn thảo. Bởi đối tác nước ngoài rất quan tâm thị trường khách Việt Nam khi tốc độ tăng trưởng của khách Việt du lịch nước ngoài tăng 9,5%/năm”.

Đặc biệt, sự kiện “Sắc màu hội tụ - Doanh nhân du lịch Việt Nam 2019” được tổ chức vào đúng dịp diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2019” nhằm hưởng ứng, hỗ trợ đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TPHCM nói riêng.

Linh San

Top