Thêm thành viên, Tập đoàn Hùng Nhơn hướng tới hệ sinh thái xanh, bền vững

02/04/2024 11:02 AM

(Chinhphu.vn) - Việc sát nhập Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan (công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản, các chế phẩm sinh học) là đòn bẩy để Tập đoàn Hùng Nhơn hoàn thiện mô hình hệ sinh thái xanh, bền vững.

Thêm thành viên, Tập đoàn Hùng Nhơn hướng tới hệ sinh thái xanh, bền vững- Ảnh 1.

Visakan hiện có trên 200 sản phẩm được cấp phép lưu hành trên thị trường nội địa, với đối tác là các công ty thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi thú y, thú y thủy sản - Ảnh: VGP/MT

Hiện Tập đoàn Hùng Nhơn đang triển khai hệ sinh thái De Heus - Hùng Nhơn, trong đó hai "đầu tàu" De Heus và Hùng Nhơn cùng với các công ty con sẽ tạo thành chuỗi liên kết khép kín trong ngành chăn nuôi, nông nghiệp. Phần lớn các doanh nghiệp trong hệ sinh thái có cơ sở sản xuất đặt tại Tây Ninh và Bình Phước. Tuy nhiên, trong kế hoạch phát triển sắp tới, De Heus - Hùng Nhơn sẽ mở chuỗi cửa hàng phân phối sản phẩm thịt sạch trên cả nước,.

Visakan là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản, các chế phẩm sinh học tại Việt Nam. Visakan đã được Bộ NN&PTNT cấp chứng chỉ WHO- GMP/GLP/GSP cho 2 nhà máy NonBetalactam và Betalactam. Doanh nghiệp này hiện có trên 200 sản phẩm được cấp phép lưu hành trên thị trường nội địa, với đối tác là các công ty thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi thú y, thú y thủy sản.

Với thị trường xuất khẩu, Visakan đã ký hợp đồng xuất khẩu 23 dòng sản phẩm đến 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Theo kế hoạch, năm 2024, Visakan ước đạt doanh thu trên 300 tỷ đồng tương đương 10,7 triệu USD. Mục tiêu doanh thu cho giai đoạn 2025 - 2030 là trên 1.200 tỷ đồng, tương đương 48 triệu USD.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn cho biết, Visakan là "mắt xích" quan trọng trong chuỗi liên kết của tập đoàn. Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Visakan, Tập đoàn Hùng Nhơn chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Thêm thành viên, Tập đoàn Hùng Nhơn hướng tới hệ sinh thái xanh, bền vững- Ảnh 2.

Các sản phẩm của Visakan đã có mặt tại 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới - Ảnh: VGP/MT

Theo ông Vũ Mạnh Hùng, mô hình "từ trang trại đến bàn ăn" là chiến lược phát triển đang được các tập đoàn lớn trên thế giới theo đuổi. Mô hình này được triển khai tại hệ sinh thái De Heus - Hùng Nhơn gồm: Belga (con giống), De Heus (dinh dưỡng động vật, thức ăn chăn nuôi), Hùng Nhơn (giải pháp nhà máy và chuồng trại), DHN (chăn nuôi công nghệ cao), Visakan (thuốc thú ý) và Green Chicken (giết mổ, chế biến).

Quay trở lại với Visakan, theo kế hoạch, ngày 2/5 tới đây Visakan sẽ tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Halal. Đây là cột mốc quan trọng của Visakan và công ty mẹ là Tập đoàn Hùng Nhơn, khi lần đầu tiên doanh nghiệp xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Halal.

Halal là một trong những thị trường khó tính nhất trên thế giới với hàng loạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của đạo Hồi, từ các thành phần nhỏ nhất cho đến khâu quan trọng là chế biến, vận chuyển. Do những khó khăn và quy định ngặt nghèo của tiêu chuẩn Halal đối với sản phẩm có nguồn gốc từ động vật, các sản phẩm Halal xuất khẩu của Việt Nam hiện nay chủ yếu là nông sản và nguyên liệu đầu vào cho một số ngành như nước giải khát.

"Chính vì vậy, việc Visakan xuất khẩu lô hàng thuốc thú y sang thị trường Halal được xem là bước ngoặt vô cùng quan trọng trong chiến lược của Hùng Nhơn", ông Vũ Mạnh Hùng kỳ vọng.

Từ trang trại gà quy mô nhỏ lẻ, đến nay, Hùng Nhơn đã trở thành tập đoàn đa ngành hoạt động mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, Hùng Nhơn có thế mạnh trong lĩnh vực chăn nuôi quy mô lớn, ứng dụng công nghệ tiên tiến với quy trình khép kín từ con giống, thức ăn, cho đến chế biến giết mổ, theo tiêu chuẩn, ISO, Global GAP.

Minh Thi

Top