Thí điểm đón học sinh trở lại trường trong tháng 12 nếu điều kiện bảo đảm

19/11/2021 2:50 PM

(Chinhphu.vn) - Theo lãnh đạo UBND TPHCM, nếu giữa tháng 12/2021, các điều kiện chuẩn bị đều đảm bảo thì có thể mở cửa trường học thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 9 và 12 ở những vùng tình hình dịch được kiểm soát.

Xét nghiệm tầm soát COVID-19 đối với học sinh tại xã đảo Thạnh An, huyện Cẩn Giờ

Trưa 19/11,  tại buổi làm việc giữa UBND TPHCM với Sở GD&ĐT TPHCM về phương án tổ chức cho học sinh trở lại trường học, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu Sở GD&ĐT, trên cơ sở thí điểm cho học sinh trở lại trường học ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, đánh giá lại các điều kiện chuẩn bị để hoàn thiện phương án tổ chức cho học sinh trở lại trường học theo nguyên tắc phải bảo đảm an toàn cho học sinh.

Sau khi phương án được thống nhất, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa hai ngành giáo dục và y tế, giữa Sở GD&ĐT và các quận, huyện. 

Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh, cần chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện an toàn về cơ sở vật chất, đảm bảo tiêm đủ 2 mũi vaccine cho học sinh và giáo viên, sau đó ít nhất 14 ngày mới mở cửa trường học đón học sinh.

Các đơn vị cần chuẩn bị các phương án, quy trình xử lý khi có tình huống nghi nhiễm.

Theo lãnh đạo UBND TPHCM, nếu giữa tháng 12/2021, các điều kiện chuẩn bị đều đảm bảo thì có thể mở cửa trường học thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 9 và 12 ở những vùng tình hình dịch được kiểm soát.

Ngoài ra, nghiên cứu thí điểm mở cửa trường học đối với bậc mầm non nhưng cần chuẩn bị kỹ hơn về cơ sở vật chất và phải có sự đồng thuận của phụ huynh.

Về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Sở GD&ĐT TPHCM rà soát lại kế hoạch năm học, sắp xếp các nhiệm vụ còn lại để kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhằm đảm bảo kết quả cao nhất. 

Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn ngành giáo dục và đào tạo TPHCM phải là một trong những ngành đi đầu trong chuyển đổi số, hướng đến xây dựng giáo dục thông minh. Trong đó, chú trọng đào tạo tư duy sáng tạo và hội nhập quốc tế cho học sinh; tiến hành đổi mới các hoạt động theo hướng thiết thực, mạnh dạn loại bỏ những hoạt động không hiệu quả, rườm rà, hình thức. 

Top