TPHCM hiện có 3.460 điểm bán hàng bình ổn giá thị trường

16:10, 25/07/2012

(HCM Cityweb) – Theo báo cáo của Sở Công Thương, tính đến ngày 30-6-2012, TP đã phát triển được 3.460 điểm bán hàng bình ổn thị trường, tăng 432 điểm bán so với thời điểm tính từ 1-4-2012.

Sau ba tháng triển khai Chương trình bình ổn thị trường năm 2012 với với các mặt hàng bình ổn gồm: lương thực, thực phẩm, sữa, và đồ dùng học sinh mùa khai trường, có 39 doanh nghiệp tham gia, tăng thêm 7 doanh nghiệp so với năm 2011, trong đó có 16 doanh nghiệp nhận vốn và 23 đơn vị không nhận vốn của nhà nước.

Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên đã tham gia chương trình với nhiều hình thức tích cực như mở điểm bán hàng ở nông thôn, vùng sâu ,vùng xa, Khu chế xuất, Khu công nghiệp, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thanh niên và triển khai mô hình “Bán hàng đăng ký trước” của đoàn thanh niên Satra tại các quận 2, 4, và 6. Mô hình này, người dân đăng ký mua hàng qua phiếu, Đoàn viên thanh niên sẽ mang hàng đến tận nhà theo yêu cầu của nhân dân, doanh thu bước đầu đạt được trên 24,5 triệu đồng.
Ngoài ra, các doanh nghiệp đã thực hiện 223 chuyến bán hàng lưu động theo nhóm, tổng doanh thu đạt 7,5 tỷ đồng và 89 chuyến hàng lưu động riêng lẻ, doanh thu đạt 345 triệu đồng.
TP đã giới thiệu 76 mặt bằng thuộc sở hữu nhà nước sử dụng chưa hết công năng để các doanh nghiệp đầu tư siêu thị hoặc cửa hàng bình ổn giá.
 
NS.