Trao giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” cho 30 doanh nghiệp.

10:00, 22/01/2021

(Chinhphu.vn) - Tối 21/1, UBND TPHCM đã tổ chức trao giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” cho 30 doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố sẽ có nhiều hỗ trợ cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu Thương hiệu vàng. Ảnh: VGP/Lê Anh

Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM đã thu hút các doanh nghiệp từ 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ đăng ký tham gia chỉ sau 1 tháng khởi động.

Hội đồng bình chọn chấm điểm dựa trên nhóm tiêu chí, bao gồm: Các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn. Kết quả hội đồng bình chọn đã thống nhất trao giải thương hiệu vàng TPHCM lần 1 cho 30 doanh nghiệp (DN).

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Thành phố nhận định, 30 thương hiệu sản phẩm/dịch vụ được bình chọn lần này qua sự đánh giá độc lập, khách quan của Hội đồng bình chọn thực sự là những thương hiệu tiêu biểu của Thành phố, đại diện cho 3 giá trị cốt lõi mà giải thưởng đặt ra: uy tín chất lượng, thương hiệu ấn tượng, đón đầu xu hướng.

Doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những doanh nghiệp dẫn đầu hoặc ở top đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình. Tổng doanh thu của 30 doanh nghiệp được chọn tương đương gần 22% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TPHCM (tính trong cùng năm 2019); tổng lợi nhuận sau thuế của 30 doanh nghiệp đạt 32.670 tỷ đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu sản phẩm của Thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

Cũng theo Chủ tịch UBND TPHCM, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm không chỉ là nhiệm vụ của bản thân DN, mà còn là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, và là mong mỏi của chính quyền Thành phố. Thành phố có hơn 440.000 DN, tuy nhiên thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp hiện chưa tạo được nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng.

Trao giải thương hiệu vàng cho các doanh nghiệp. Ảnh: VGP/Lê ANh

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, Thành phố cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để tận dụng thời cơ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; ưu tiên đầu tư cho phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng logistics, hạ tầng số, tạo ra các kết nối thông minh, hiệu quả, giảm chi phí giao dịch, nâng cao tính cạnh tranh cho DN.

Thành phố sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ thiết thực đối với các doanh nghiệp đạt giải thưởng thương hiệu Vàng TPHCM. Nâng chất lượng giải thưởng này trở thành giải thưởng ấn tượng nhằm tạo tiền đề cho một sự khởi đầu mới để năm 2021 giải thưởng này không chỉ dừng lại ở con số 30 mà lan toả mạnh mẽ, trở thành động lực cho việc xây dựng thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp Thành phố.

Lê Anh